“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH ::.”

ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH PHỐI HỢP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẶNG QUÀ GẮN VỚI TUYÊN TRUYỀN CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO, BIÊN GIỚI CHO ĐVTN

      Thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2023), hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, ngày 04/8/2023 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 9 tổ chức hoạt động thăm tặng quà gắn với tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới cho ĐVTN tại địa bàn xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang có 31 cán bộ Đoàn và ĐVTN tham gia. Tại Trường THCS An Sơn, huyện Kiên Hải, Đoàn đã tổ chức trao tặng công trình “Phòng máy tính cho em” và tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

(Ảnh: Đồng chí Thiếu tá Lý Thanh Trung, Bí Thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng công trình “Phòng máy tính cho em” và tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới)
(Ảnh: Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh được nhận máy tính)

      Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần đồng hành, hỗ trợ cho các địa phương còn nhiều khó khăn, nhất là các xã đảo, điều kiện học tập còn nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh xã đảo chưa có điện lưới quốc gia. Theo đó, Đoàn đã tổ chức trao tặng công trình “Phòng máy tính cho em” gồm 05 máy vi tính để bàn và 03 máy tính xách tay, tổng kinh phí 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn đã tặng 30 suất học bổng, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 01 balo, tập chuẩn bị cho năm học mới. Tổng kinh phí: 101 triệu đồng.

      Cũng trong chương trình, báo cáo viên của Đoàn đã tuyên truyền cho ĐVTN những nội dung cơ bản về chủ quyền biển đảo, biên giới biển, những mặt công tác trọng tâm của lực lượng Công an cơ sở trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại vùng biên giới biển, những tấm gương thanh niên Công an tiêu biểu trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến biên giưới biển. Đồng thời, trong dịp này Đoàn đã đến thăm, động viên Công an xã An Sơn và tặng thiết bị phục vụ sinh hoạt cho CBCS Công an xã An Sơn, trị giá 7.000.000 đồng.

(ảnh: báo cáo viên tuyên truyền một số nội dung về chủ quyền biển đảo, biên giới biển và công tác bảo đảm ANTT tại vùng biên giới biển)
(Ảnh: Đoàn công tác tặng thiết bị phục vụ sinh hoạt cho CBCS Công an xã An Sơn)

      Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh trong việc đồng hành, hỗ trợ địa bàn vùng biển đảo còn nhiều khó khăn; chia sẻ những vất vả của lực lượng Công an cơ sở trong công tác đảm bảo an ninh trật tự vùng biên giới biển. Đồng thời thông qua hoạt động đã tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, thấy được vai trò trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

                                                                                                                    Thanh Trung

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn