“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH ::.”

BAN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH TỔ CHỨC RA QUÂN THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG NGÀY THỨ BẢY TÌNH NGUYỆN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO NGƯỜI DÂN GẮN VỚI PHONG TRÀO “03 TRÁCH NHIỆM”

     Ngày 09/9/2023, Ban Thanh niên Công an tỉnh tổ chức ra quân thực hiện hoạt động ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân gắn với phong trào “3 trách nhiệm” tại nơi tiếp công dân của đơn vị Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh. Hoạt động thu hút 26 ĐVTN tham gia.

     Cụ thể các ĐVTN tham gia hoạt động đã thực hiện các mặt công tác như: thực hiện công tác tuyên truyền về Đề án 06, những tiện ích mà Đề án mang lại cho công dân; hướng dẫn cài đặt app VNEID và sử dụng một số tiện ích trên app; hướng dẫn người dân các thủ tục làm căn cước công dân, đăng ký tài khoản định danh điện tử, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; cách đăng ký tài khoản, đăng nhập trên cổng dịch vụ công quốc gia và dịch vụ công của Bộ Công an để thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, tiết kiệm thời gian, hiệu quả. Bên cạnh đó là tuyên truyền thêm các nội dung nhận diện về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh cắp thông tin của công dân trên không gian mạng để người dân nắm, phòng ngừa.

    Qua một ngày thực hiện hoạt động, lực lượng ĐVTN đã hỗ trợ được trên 220 lượt người dân đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan.

(Ảnh: ĐVTN tham gia hỗ trợ trực tiếp người dân các thủ tục hành chính có liên quan cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công Bộ Công an)
(Ảnh: ĐVTN tham gia hỗ trợ trực tiếp người dân cài đặt app VNeID và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử)
(Ảnh: người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại đơn vị Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh)

    Đây là hoạt động mang tính tình nguyện, thiết thực, thông qua hoạt động ĐVTN thể hiện được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong thực hiện phong trào “03 trách nhiệm”, trách nhiệm đối với bản thân, công việc và cộng đồng. Đồng thời, hỗ trợ, nâng cao nhận thức cho người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến góp phần đưa công nghệ số, kỹ năng số đến người dân, từng bước xây dựng nền tảng chính quyền số ở địa phương, phục vụ chuyển đổi số quốc gia./.

                                                                                                                      Quốc Toàn

BÀI VIẾT MỚI

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn