“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH ::.”

ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH TỔ CHỨC HỌC TẬP VÀ QUÁN TRIỆT 02 CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH NĂM 2023 DÀNH CHO CÁN BỘ ĐOÀN VÀ ĐVTN

Thực hiện Công văn số 596-CV/TĐTN-BTG, ngày 20/7/2023 của Tỉnh đoàn về việc học tập và quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dành cho cán bộ Đoàn và ĐVTN năm 2023; Kế hoạch số 174-KH/ĐTN, ngày 11/4/2022 của Đoàn Thanh niên công an tỉnh Công an tỉnh về việc học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, ĐVTN giai đoạn 2022 – 2026, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo tổ chức triển khai học tâp và quán triệt 02 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh năm 2023 dành cho cán bộ đoàn và ĐVTN.

Ảnh: Đồng chí Thiếu tá Lý Thanh Trung – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai chuyên đề)

Sáng ngày 14/8/2023, tại Hội trường Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai 02 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương” dành cho cán bộ Đoàn và chuyên đề “Học tập và làm theo tinh thần học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh” dành cho ĐVTN. Tham dự hội nghị có 23 cán bộ đoàn là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, thành viên Ủy Ban kiểm tra Đoàn Thanh niên Công an tỉnh,  nhiệm kỳ 2022 – 2027 cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn trực thuộc.

(Ảnh: quang cảnh Hội nghị)

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn đã được đồng chí Thiếu tá Lý Thanh Trung – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh quán triệt những nội dung có liên quan đến 02 chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn và ĐVTN, trong đó đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phân tích, diễn giải về phong cách quần chúng của người cán bộ đoàn theo tư tưởng Hồ Chí Minh cần hiểu là: người cán bộ đoàn phải gần đoàn viên, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; phải biết phấn đấu, hy sinh vì lợi ích của tập thể, lợi ích của đoàn viên; người cán bộ phải luôn ghi nhớ mình là đầy tớ là công bộc, luôn thể hiện phong cách gần gũi, bình dị để người trẻ quý mến, kính nể, không cửa quyền, hách dịch,… Bên cạnh đó, người cán bộ đoàn cần thể hiện phong cách quần chúng trong quan hệ với lãnh đạo cấp ủy, cán bộ Đoàn các cấp. Đặc biệt, chú trọng quan tâm công tác phê bình và tự phê bình, mạnh dạn đề xuất ý kiến, nắm rõ được ưu khuyết điểm của bản thân, và nắm bắt được hiệu quả công tác của mình, vừa nâng cao uy tín, vừa thể hiện tinh thần dân chủ trong tập thể. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, nếu cách lãnh đạo của một số cán bộ không dân chủ sẽ khiến người có ý kiến không dám nói, người muốn phê bình không dám phê bình, làm cho cấp trên,cấp dưới cách biệt nhau, quần chúng với Đảng xa rời nhau, không còn hăng hái,không còn sáng kiến trong khi làm việc. Cương vị lãnh đạo càng cao, thì càng đòi hỏi phải có tác phong tập thể – dân chủ thật sự, chứ không phải hình thức. Bởi vì mọi sự giả tạo đều làm suy yếu, thậm chí phá vỡ tập thể. Mọi thói hình thức chủ nghĩa, sớm muộn, sẽ làm xói mòn, thậm chí triệt tiêu dân chủ.

Về phương pháp nêu gương: theo Chủ tịch Hồ Chí Minh thì Cán bộ đoàn có chức vụ càng cao, càng phải sống thanh bạch, giản dị và nêu gương tốt trước thanh niên. Bác Hồ là một trong những nhà tư tưởng, lãnh tụ cách mạng quan tâm nhiều đến vấn đề đạo đức cách mạng. Bản thân Người là một tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng. Học tập gương đạo đức của Người là học cho được cái gốc, tức là học cho được cái tâm và tấm lòng của mình trước nỗi khổ của con người, của đồng loại, của nhân dân, nhất là những người khốn khổ, người nghèo, người bất hạnh; biết đồng cảm, sẻ chia những nỗi đau của từng cảnh đời trong cuộc sống. Phong cách nêu gương đối với người cán bộ đoàn thì phải làm gương trong mọi công việc từ nhỏ đến lớn, thể hiện thường xuyên, về mọi mặt, phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, nói phải đi đôi với làm…

(Ảnh: quang cảnh Hội nghị)

Cũng tại Hội nghị học tập Chuyên đề, đồng chí Thiếu tá Lý Thanh Trung chỉ ra một số nội dung, quan điểm cốt lõi, cần thiết để người cán bộ đoàn học tập, làm theo, đó là nêu gương theo Bác Hồ đòi hỏi mỗi cán bộ đoàn phải có quyết tâm cao, rèn luyện thường xuyên, thấm nhuần sâu vào suy nghĩ, hành động từ đó tạo dựng lên được tấm gương sáng thủ lĩnh thanh niên, thực sự tạo sức lan tỏa để đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã quán triệt những nội dung chính của chuyên đề “Học tập và làm theo tinh thần học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đồng thời chỉ đạo 100% chi đoàn trực thuộc tổ chức triển khai, quán triệt chuyên đề đến 100% ĐVTN nắm. Việc triển khai hoàn thành trước ngày 10/9/2023. Kết quả, đến ngày 10/9/2023 đã có 9/9 chi đoàn trực thuộc tổ chức triển khai, quán triệt chuyên đề năm 2023 cho 289/289 ĐVTN tham gia học tập nghiêm túc, hiệu quả.

(Ảnh: Chi đoàn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023)
(Ảnh: Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tổ chức triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023)

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chuyên đề hằng năm là một hoạt động thiết thực, thật sự cần thiết đối với người cán bộ đoàn và ĐVTN. Qua học tập giúp cho mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN hiểu và nắm được những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần dân tộc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, góp thêm nguồn động lực về tinh thần, giúp mỗi cán bộ Đoàn, ĐVTN không ngừng rèn luyện để hoàn thiện nhân cách, phẩm chất, tác phong, phong cách của mình, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

                                                                                                                                   Quốc Toàn

BÀI VIẾT MỚI

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn