“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH ::.”

BAN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH HOÀN THÀNH CHỈ TIÊU HỖ TRỢ NÂNG CAO NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ CHO ĐVTN NĂM 2023

     Thực hiện Kế hoạch số 18-KH/ĐTN ngày 28/02/2023 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh về việc “Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi năm 2023”, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ ĐVTN nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế phục vụ tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và công tác chuyên môn.

    Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ Đoàn, ĐVTN về tầm quan trọng của việc sử dụng ngoại ngữ, nhất là các ngoại ngữ thông dụng (tiếng Anh, tiếng dân tộc Khmer,…); khai thác và sử dụng có hiệu quả kênh thông tin của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các trang Zalo của chi đoàn cơ sở trong việc thông tin tuyên truyền về các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế, đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của ngành Công an. Chỉ đạo BCH các chi đoàn tổ chức sinh hoạt định kỳ, chuyên đề và đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của ĐVTN về tầm quan trọng của việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, các nội dung về hội nhập quốc tế; tuyên truyền các nội dung trọng tâm của Chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 – 2030”; tuyên truyền, lan tỏa những gương ĐVTN thành công trong học tập, công tác có trình độ năng lực ngoại ngữ giỏi, nhằm tạo động lực để ĐVTN chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ. Kết quả triển khai được 45 cuộc, có 2.060 lượt ĐVTN tham gia.

     Ngày 28/4/2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Hội thi trực tuyến đồng hành cùng thanh niên, trong đó có sử dụng các bộ câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh với các chủ đề tìm hiểu về lịch sử Đảng, Công an Nhân dân và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các nội dung về hội nhập quốc tế,… có 446 ĐVTN tham gia.

(Ảnh: Thiếu tá Lý Thanh Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao giải thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi trực tuyến đồng hành cùng thanh niên)

     Bên cạnh đó, đã chỉ đạo 100% đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho ĐVTN, kết quả đã tổ chức được 18 cuộc, có hơn 1.235 lượt ĐVTN tham gia với nhiều hình thức như: tổ chức Hội thi “Hái hoa dân chủ”, đố vui về tiếng Anh, trắc nghiệm tiếng Anh, … thông qua các hoạt động nhằm phát động phong trào học và sử dụng tiếng Anh trong ĐVTN, đồng thời phát triển kĩ năng nghe, nói trong giao tiếp, giúp tự tin hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào quá trình học tập, lao động, công tác.

     Triển khai, phát động ĐVTN tham gia Hội thi Olympic Tiếng Anh và Tin học trẻ Khối cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đoàn viên khu vực ngoài Nhà nước năm 2023 theo Kế hoạch của Tỉnh đoàn. Kết quả: có 64 ĐVTN tham gia, đạt 01 giải Nhì (bảng B), 01 giải Ba (bảng B), 01 giải khuyến khích (bảng B) tin học trẻ.

     Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp Huyện đoàn Trà Cú tổ chức tặng quà gắn với hoạt động tuyên truyền nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho 30 em học sinh tại trường THCS Phước Hưng. Thông qua hoạt động đã giúp các em học ôn tập và sử dụng từ ngữ tiếng Anh thông dụng, dễ nhớ và gần gũi, giúp cho các em có thêm các kỹ năng khi tiếp cận môn học tiếng Anh, hoàn thiện dần kỹ năng nói, phát âm, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè.

(Ảnh: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tại nạn thương tích và nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu nhi tại trường THCS Phước Hưng)

     Qua tổ chức, tham gia các hoạt động, Ban Thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho 510 ĐVTN (đạt 163,5% chỉ tiêu Tỉnh đoàn giao), các chi đoàn cơ sở hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Anh trên 1.200 lượt ĐVTN. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần tích cực vào quá trình hội nhập quốc tế của lực lượng Công an, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ công tác Đoàn và công tác chuyên môn trong tình hình mới.

Thanh Trung

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn