“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH ::.”

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023)

     Tối ngày 26/7/2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Thành đoàn Trà Vinh, Đoàn Trường Đại học Trà Vinh, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Trà Vinh.

(Ảnh: Đại diện các đơn vị thắp hương cho các Anh hùng liệt sĩ )

     Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhi – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trà Vinh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn và trên 700 đoàn viên, thanh niên của các đơn vị cùng tham dự.

     Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại trang sử oanh liệt của dân tộc Việt Nam, đồng thời tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa tượng đài liệt sỹ và các phần mộ anh hùng liệt sỹ. Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng (mỗi phần trị giá 500.000 đồng).

( Ảnh: Lãnh đạo tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các gia đình chính sách)
(Ảnh: Đoàn viên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh)

     Trước đó, ngày 24/7/2023 Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức thăm, hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Dịp này, Đoàn đã trao tặng 07 phần quà với tổng kinh phí 4.000.000 đồng. Đến gia đình, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, sinh hoạt; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của các đồng chí Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân và quý gia đình đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc Nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội phụ nữ Công an Trà Vinh luôn trân trọng và ghi nhớ công ơn to lớn của các thế hệ đi trước, quyết tâm noi gương, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(Ảnh: Thăm các gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân)

     Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ Công an Trà Vinh nói chung, Đoàn viên, thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh nói riêng đối với người có công và gia đình người có công với cách mạng. Qua đó, giáo dục sâu sắc về truyền thống, đạo lý của dân tộc; đồng thời thể hiện sự quan tâm, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình chính sách. Giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

                                                                                                                               Quốc Toàn

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn