“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH ::.”

Đồng chí Bùi Nhật Cảnh – Một tấm gương tiêu biểu tận tụy, trách nhiệm vì công việc và nhiệt huyết trong công tác Đoàn

   Là một trong 20 gương thanh niên tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân vinh dự được Bộ Công an trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu năm 2022. Đồng chí Bùi Nhật Cảnh, Phó Đội trưởng, Phòng PH10 thật sự là người thanh niên tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong tuổi trẻ Công an tỉnh.

   Không có thành công nào mà không trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện. Mỗi khó khăn đều là thử thách và cơ hội để bản thân khẳng định được mình. Hơn 10 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, đồng chí luôm thấm nhuần lời dạy của Bác đói với lực lượng Công an, luôn không ngừng nổ lực cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trung tá Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh Trà Vinh cho biết dù cho ở lĩnh vực công tác nào, là công tác chuyên môn hay công tác đoàn thì đồng chí Cảnh cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nổ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    Với nhiệm vụ được phân công là trực tiếp theo dõi đề xuất và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác tài chính, hậu cần, kỹ thuật và chuyên đề công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong Công an toàn tỉnh; thực hiện các chuyên đề công tác: thanh tra, pháp chế, dân vận, thi đua khen thưởng, các chuyên đề Chỉ thị của Đảng, của Ngành trong đơn vị; công tác đảng, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy. Đồng chí Cảnh đã tham mưu Ban lãnh đạo hàng trăm văn bản quan trọng để đề xuất triển khai thực hiện hiệu quả các chuyên đề công tác, phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ huy và công tác sơ, tổng kết theo quy định. Nổi bật, hằng năm đề xuất các biện pháp thực hành tiết kiệm các nguồn kinh phí so với dự toán được giao khoảng 3 tỷ đồng; đề xuất các giải pháp trong công tác cải cách tài chính công và chấm điểm chỉ số cải cách hành chính trong Công an tỉnh. Qua đó, năm 2022, Công an tỉnh Trà Vinh được xếp loại Tốt hạng 33/63 toàn quốc (riêng lĩnh vực cải cách tài chính công đạt 10/10 điểm); đề xuất thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong thủ tục hành chính theo mô hình một cửa trong lĩnh vực tài chính, hậu cần gồm 20 thủ tục hành chính và 77 biểu mẫu.

   Trong công việc, đồng chí Cảnh luôn xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình để chủ động đề ra chương trình, kế hoạch công việc; kịp thời tham mưu xây dựng các văn bản về công tác chuyên môn. Luôn ra sức phấn đấu và rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đề cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, nắm vững các văn bản đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật và Bộ Công an; cần cù, chịu khó trong thực hiện nhiệm vụ mới.

(Đồng chí Bùi Nhật Cảnh trao tặng quà cho người dân tại ấp Đông Thành, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải)

   Với vai trò là Bí thư Chi đoàn phòng Hậu cần, đồng chí Cảnh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nêu gương, xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào, đồng chí đã đề xuất đăng ký và thực hiện 02 công trình, phần việc thanh niên về công tác an sinh xã hội gắn với thực hiện công tác chuyên môn (đặc biệt trong năm 2020, 2021 gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19); 01 mô hình trong học tập, làm theo lời Bác trong đó nổi bật là mô hình“Vận động đoàn viên góp vốn giúp đỡ người già neo đơn và đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học” được cấp ủy lãnh đạo và Đoàn cấp trên ghi nhận. Trong thời gian qua, đề xuất mô hình hoạt động “Chung sức và đồng hành vì an sinh xã hội”; đề xuất Đảng ủy chỉ đạo và vận động kinh phí các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh như tặng trên 1.000 phần quà nhu yếu phẩm, 5.000 quyển tập học sinh; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.000 lượt người dân; xây dựng 28 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà đồng đội có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…với giá trị trên 1,5 tý đồng.

    Chia sẻ kinh nghiệm của mình, đồng chí Cảnh cho biết: Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác cũng như việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bản thân phải rèn luyện cho mình lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu phấn đấu; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành; tuyệt đối chất hành mệnh lệnh của cấp trên; tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo và ủng hộ của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bản thân phải luôn tìm tòi, học hỏi kiến thức liên quan đến công tác chuyên môn, nghiên cứu kỹ và cụ thể hóa các văn bản để tham mưu cho lãnh đạo; gương mẫu, tận tụy với công việc theo phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”.

    Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác cũng như trong hoạt động Đoàn, từ năm 2019 đến năm 2022, đồng chí Cảnh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác, chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng  chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc năm 2022; Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng 01 Bằng khen nhân hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ VI năm 2020; Bộ trưởng Bộ Công an tặng 03 Bằng khen; Tỉnh ủy Trà Vinh tặng 01 Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng 10 Giấy khen các loại và là một trong 20 thanh niên vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” năm 2022./.

                                                                                                        Thạch Sanh – Bí thư Chi đoàn PH10

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn